Posted on

รีวิว 𝐌𝐨𝐫𝐨𝐜𝐜𝐨 🇲🇦13วัน 9คืน ดินแดนฟ้าจรดทราย

8 เมืองที่แอดไปนะ
▪️Marrakesh
▪️Casablanca
▪️Rabat (เมืองหลวง)
▪️Tangier
▪️Chefchaouen (เมืองสีฟ้ายอดฮิต💙)
▪️Ifrane (สวิตเซอร์แลนด์น้อย)
▪️Fes
▪️Merzouga (ทะเลทราย✨)
▪️Ouarzazate

Day 1

แอดใช้เวลาบินทั้งหมดประมาณ 15 ชั่วโมง สายการบิน Turkish Airlines บินไปต่อเครื่องที่ตุรเคีย 10 ชม. และจากตุรเคียไปลงมาร์ราเกชอีก 5 ชม. มีบริการ Lounge ด้วยนะ

Day 2

Lounge Turkish Airlines

โดยเลานจ์ของ Turkish นั้นบอกเลยว่าค่อนข้างว้าว เพราะภายในเค้ามี Facilities หลากหลายมาก ห้องประชุม , ห้องนอนไพรเวท , โซนสำหรับเด็ก , โซนดูหนังจากทั่วทุกมุมโลกพร้อมหูฟัง และอาหารคือเยอะมาก จัดเต็มทั้งคาวหวาน มีแบบตักเองและปรุงสดๆจากเชฟเลยจ้า ดีงามสุด ส่วนตัวชอบห้องอาบน้ำมากก

สกุลเงิน

สกุลเงินของโมร็อกโก = ดีร์ฮามโมร็อกโก (MAD) 1 MAD = 3.70 บาท *อัพเดท ณ วันที่ 5 มิ.ย. 67
ให้แลกเป็น USD หรือ EUR จากไทยไปก่อน แล้วค่อยไปแลกเป็น ดีร์ฮามโมร็อกโก ที่นู้นนะ ค่าครองชีพที่นี่จะแรงกว่าบ้านเรานิดหน่อย

จัตุรัสกลางเมือง (Djemaa Fnaa Square)

จัตุรัสกลางเมือง (Djemaa Fnaa Square) ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ทั้ง 4 ด้าน กลิ่นอายสไตล์โมร็อกโกของแทร่! แอดได้ไปลองกินหอยทากที่นี่มาด้วย ถ้ามีน้ำจิ้มซีฟู้ดคือเลิศ!

Day 3

สุเหร่ากษัตริย์ฮัสซันที่ 2 (Hassan II Mosque)

สุเหร่ากษัตริย์ฮัสซันที่ 2 (Hassan II Mosque) ใหญ่อันดับ 2 รองจากสุเหร่าที่เมืองเมกกะ สร้างขึ้นในการเฉลิมฉลองกษัตริย์ฮัสซันที่ 2 พระชนมายุครบ 60 พรรษา

จัตุรัสกลางเมือง (Mohammed V Square)

จัตุรัสกลางเมือง (Mohammed V Square) จัตุรัสกลางเมืองคาซาบลังกา มีฝูงนกพิราบ น้ำพุขนาดใหญ่ พร้อมกับอาคารสไตล์ฝรั่งเศสผสมผสานกับศิลปะโมร็อกโก

Day 4

พระราชวังราบัต (Rabat Royal Palace)

พระราชวังราบัต (Rabat Royal Palace) เป็นที่พำนักกษัตริย์ของโมร็อกโก ในวันสำคัญทางศาสนา ถ้าเดินทางไปเที่ยวช่วงรอมฏอนอาจจะได้เห็นขบวนทรงม้าของกษัตริย์ด้วยนะ

Hassan Tower & Mohammed V Mausoleum

หอคอยฮัสซัน (Hassan Tower) กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 5 ตั้งใจจะสร้างให้เป็นมัสยิดและสุเหร่าที่สูงที่สุดในโลก แต่ไม่ทันได้สร้างให้แล้วเสร็จ สุสานของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 5 (Mohammed V Mausoleum) เปิดให้คนทุกศาสนาเข้าไปเคารพพระศพที่ฝังอยู่เบื้องล่าง

หมู่บ้านสีฟ้าแห่งเมืองราบัต (The Oudayas Kasbah)

หมู่บ้านสีฟ้าแห่งเมืองราบัต (The Oudayas Kasbah) ป้อมปราการที่สร้างติดกับมหาสมุทรแอตแลนติก ภายในปราการบ้านเมืองจะคุมโทนด้วยสีฟ้า-ขาว มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ถ่ายรูปได้หลายมุม สามารถเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวด้านบนป้อมปราการได้จะเห็นวิวมหาสมุทรแอตแลนติกและวิวเมือง ราบัต ได้เลย

ถ้ำเฮอร์คิวลิส (Hercules Caves)

ถ้ำเฮอร์คิวลิส (Hercules Caves) สถานที่ที่เกี่ยวข้องกับตำนานเทพเจ้ากรีก ตำนานเล่าว่า เฮอร์คิวลิส เคยอาศัยอยู่ในถ้ำนี้เพื่อทำภารกิจ 12 ประการ และเป็นผู้ที่ทำให้เกิดช่องแคบยิบรอลตาร์

Day 5

เมืองสีฟ้าเชฟชาอูน (Chefchaouen)

เมืองสีฟ้าน่ารัก chefchaouen แห่งโมรอคโค 1 ในไฮไลท์และ Unseen ของโมรอคโค เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 500 ปี บอกเลยว่าฟ้าสมชื่อ สดใส มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีจุดถ่ายรูปเพียบ สายถ่ายรูปห้ามพลาดเลยจ้า แอดแนะนำให้ใส่ชุดสีเหลือง สีส้ม จะตัดกับเมือง ถ่ายรูปออกมาสวยมาก!

Day 6

ประตูพระราชวังหลวงแห่งเฟส (The Royal Palace)

ประตูพระราชวังหลวงแห่งเฟส (The Royal Palace) ประตูทางเข้าพระราชวัง ที่มีสถาปัตยกรรมเป็นเอกลักษณ์ของราชวงศ์โมร็อกโก

เมืองเก่าหมื่นตรอก (Fes)

เมืองเก่าหมื่นตรอก (Fes) เดินเล่นเขาวงกตแห่ง Medina of Fes ชมสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ความเป็นอยู่ของผู้คนในเมือง ชม Kairaouine Mosque มหาวิทยาลัยสอนศาสนาแห่งแรกของโมรอคโค แวะชมบ่อฟอกย้อมสีหนังแบบโบราณ กลิ่นค่อนข้างแรง ไกด์ท้องถิ่นจะให้ใบมิ้นต์มาดมกลบกลิ่น

Day 7

เมืองอิเฟรน (Ifrane)

เมืองอิเฟรน (Ifrane) เมืองตากอากาศที่อดีตฝรั่งเศสได้มาสร้างขึ้นบริเวณนี้ ได้ชื่อว่า “เจนีวาแห่งโมร็อกโก” สามารถมาเที่ยวเล่นพักผ่อนได้ทั้งฤดูหนาวและฤดูร้อน เราจะได้จอดแวะพักรถที่นี่ มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่

ทะเลทรายเมืองเมอร์ซูก้า (Merzouga)

นั่งรถ 4WD ตะลุยเข้าทะเลทราย อันนี้เราต้องเตรียมเสื้อผ้าที่จะเอาไปแยกใส่กระเป๋าเล็ก ส่วนกระเป๋าใบใหญ่จะเอาไว้ที่รถบัสนะ นั่งประมาณ 40-50 นาที ก็จะถึงแคมป์เลย

เปิดประสบการณ์นอนกลางทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลก! พักแคมป์กลางทะเลทรายแบบ Luxury ที่บอกเลยว่าสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีเตียงนอน เครื่องปรับอากาศ อ่างล้างหน้า ฝักบัว ห้องน้ำสะอาด ปลอดภัยแน่นอน เนินทรายสวยมากกก ช่วงค่ำก็จะมีโชว์จากคนพื้นเมืองรอบกองไฟ มาที่นี่ได้ทานทาจิน แน่นอน!

Day 8

อีกหนึ่งไฮไลท์ ขี่อูฐชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า อากาศดีประมาณ 17-18 องศา ทะเลทรายใช้คำว่าสวยได้เปลืองมาก สมกับที่ได้ชื่อว่า “ดินแดนฟ้าจรดทราย”

ทอดร้าจอร์จ (Todra Gorges)

ทอดร้าจอร์จ (Todra Gorges) ช่องเขาที่ซ่อนตัวอยู่ในโอเอซิส มีลำธารน้ำใสแจ๋ว เย็นมาก ผู้คนมักจะมานั่งปิกนิคกันที่นี่และเป็นแหล่งปีนหน้าผาสำหรับนักเสี่ยงภัยทั้งหลาย

เมืองเอ็ทเบน ฮาดดู (Ait Benhaddou)

เมืองเอ็ทเบน ฮาดดู (Ait Benhaddou) เมืองที่อาคารต่าง ๆ สร้างจากดิน ภาพยนต์กว่า 20 เรื่อง ได้มาถ่ายทำที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Gladiator , Lawrance of Arabia และอื่น ๆ อีกมากมาย ปัจจุบันได้รับการดูแลจากองค์การ UNESCO

แอตลาส สตูดิโอ (Atlas Flim Studios)

แอตลาส สตูดิโอ (Atlas Film Studios) อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจในเมือง Ouarzazate เป็นที่ตั้งสตูดิโอของ Hollywood เป็นโลเคชั่นในภาพยนต์ดังกว่า 20 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น The Mummy , Game of Thrones , Prince of Persia และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีโรงแรมธีมภาพยนต์ในนั้นอีกด้วย!

Day 9

พระราชวังบาเฮีย (Bahia Palace)

Beautiful Bahia Palace, Marrakesh, Morocco

พระราชวังบาเฮีย (Bahia Palace) ถูกสร้างขึ้นในปลายศตวรรษที่ 19 โดย Si Moussa เป็นสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ยิ่งใหญ่และหรูหราที่สุดในสมัยนั้น มีห้องทั้งหมดประมาณ 150 ห้อง ตกแต่งด้วยปูนปั้นแกะสลักและวาดลวดลายบนไม้ สวยงามมาก

มัสยิดคูตูเบีย (Koutoubia Mosque)

มัสยิดคูตูเบีย (Koutoubia Mosque) เป็นมัสยิดเก่าแก่ที่สุดของเมืองมาร์ราเกซ ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของมาร์ราเกซก็จะมองเห็นมัสยิดนี้

Jardin Majorelle

Jardin Majorelle หรือ Majorelle Garden เป็นสวนที่รวบรวมพันธุ์ไม้จากทั่วโลก โดยเฉพาะต้นกระบองเพชร เจ้าของเดิมสวนนี้คือ Jacques Majorelle แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส ต่อมา Yves Saint Laurent ได้เข้ามาซื้อ ปรับปรุง และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม

Day 10 เดินทางกลับไทย

รู้ไหม? รอต่อเครื่องนาน Turkish Airlines
ฟรี! Sightseeing trip อิสตันบูล ประเทศตุรเคีย ด้วยนะ
กดดูรีวิว-> bit.ly/4b4sT5T

โปรแกรมนี้อาหารคือ จัดเต็มทุกมื้อ และ (เกือบ) ทุกมื้อจะมี ทาจีน ที่เป็นอาหารประจำชาติของเขาด้วยนะ

หากใครสนใจโปรแกรมดี ๆ แบบนี้ ติดต่อเรา Unithaitrip ได้เลยน้า 🙂

รวมทัวร์โมร็อกโก-> CLICK

สนใจ / สอบถามทัวร์ ได้ที่..
▪️ Line กด -> https://lin.ee/5nDHUO6
▪️ inbox ก็ได้เช่นกัน -> m.me/unithaitrip
☎️ 02-234-5936 กด 1
☎️ 02-632-6882 กด 1
☎️ 091-154-9999 กด 1

🔺ติดต่อแผนก Unithai Big Group รับจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปบริษัท กรุ๊ปดีลเลอร์
▪️ Line กด -> CLICK
หรือแอดไลน์ @unithaibiggroup
02-234-5936 กด2
091-154-9999 กด2
กดได้ตั้งแต่ 201-210 (ทุกวัน จ.-ศ. เวลา 09.00-18.00 น. )
☎️091-154-9999 (กด 2) (ทุกวัน จ.-อา. เวลา 09.00.-20.00 น.)
**ขอความกรุณาติดต่อเฉพาะการจัดกรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปเหมา เท่านั้น ไม่สามารถจองทัวร์หน้าร้านได้

@unithaitrip

เที่ยวโมร็อกโก🇲🇦13วัน 9คืน ดินแดนฟ้าจรดทราย✨ #morocco #travel #โมร็อกโก #morocco🇲🇦 #traveltiktok #marrakech #unithaitrip #ยูนิไทย #ยูนิรีวิว

♬ Live Your Beautiful Life – Gray Griggs