Posted on

สาวก Uni(ไข่หอยเม่น) ต้องโดน‼️ ที่ Osaka

เวลาไปทัวร์ที่มีฟรีเดย์ วันอิสระที่จะไปไหนก็ได้ถ้าเป็นสายช้อปก็คงไปช้อปกระจายอยู่ย่านช้อปปิ้ง สายกินก็คงต้องหาร้านอร่อยๆ ลิมรสอาหารใช่ไหมหละ วันนี้ Unithai มาเอาใจสายกินโดยเฉพาะ เพราะเราจะพาไปลิ้มลองอาหารรสชาติ เทพๆที่ Osaka

คนไปญี่ปุ่นจะนึกถึงอะไรหรอ ?

ถ้าเป็นผม บอกเลยว่าอย่างแรกคือ “อาหาร” เพราะที่ ญี่ปุ่น ทุกอย่างแพงหมด ยกเว้นอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะปลาดิบ เปรียบเทียบราคา ที่โน่น 300 เยน(90 บาท) ที่เมืองไทยราวๆ 300 บาท โอกาสทานของเทพ ราคาถูก ก็คราวนี้ละ  แล้วรออะไรอยู่หล่ะ ไปเลย จัดซิ

ปัญหา คือร้านมันเยอะโคตร จะกินร้านไหนดี บอกเลยนะครับ ไม่ใช่ว่าร้านต่อคิวเยอะๆยาวๆ มันจะอร่อยทุกร้าน เพราะคนคิดแบบเดียวกันหมด คือไม่รู้เรื่อง ไปครั้งแรก ก็เน้นร้านที่คนเยอะ ก็จัดร้านนั้นเลยละกัน อร่อยชัวร์  แต่ขอบอกเลยว่า คิดผิด!! เพราะบางครั้ง โลเคชั่นดี คนต่อเยอะ แต่รสชาติไม่ได้เทพที่สุด ก็ได้นะเออ  อย่างถ้าเทียบราเมงรสชาติกลางๆที่ญี่ปุ่นกับราเมงที่เมืองไทย ทุกคนคงบอกว่าแม่งเทพ อร่อยสุด กลับมาโม้อีก ร้านนี้ อร่อยมากสุดๆ ทั้งๆที่ลองไปแค่ร้านเดียว

วันนี้เราจะมาบอกให้ ว่าร้านไหน ที่มันราคาเมพ และรสชาติโหดแบบจำไม่ลืม เราเน้นที่ถูกและอร่อยนะ เราจะมาบอกทีละร้าน เพราะลองเกือบหมดละ ร้านแบบแพงๆโคตรๆ ที่ไหนก็ต้องดี เรามาหาร้านแบบที่ไม่แพง แต่อร่อยกว่าร้านแพงๆดีกว่า สนุกกว่าเยอะ จะไปจ่ายอะไรแพงๆแล้วรสชาติเน่ากว่าร้านราคาถูกๆ จริงไหมหละ

ไข่หอยเม่น

เรามาเริ่มร้านแรกกันที่ ร้าน Uni หรือไข่หอยเม่น ต้องบอกก่อนว่าใครที่ไม่ชอบ อย่าเพิ่งอี๋ และอ่านหน่อยเถอะ ขอร้อง จะให้กราบก็กราบอะ แต่อ่านหน่อย คือจะบอกว่ามีเพื่อนหลายคนมาก บอกว่าไม่อร่อยเลย เราไม่ชอบ เราก็ว่าเราไม่ได้ทานอะไรแปลกประหลาดกว่าชาวบ้านมากนะ ทำไมเราทานแล้วอร่อยฟระ

อาหารญี่ปุ่น

แต่พอวันนึงเราไปทานของไม่อร่อย ก็เลยเข้าใจว่าทำไมหลายๆคน เกลียด!! จะเล่าให้ฟัง คือ Uni ถ้าไม่สดมันจะมีกลิ่นเฉพาะตัว เหมือนกลิ่นสาบๆ สีมันจะซีดๆดำๆคล้ำๆหม่นๆหน่อย ดูแล้วไม่มีสีสันสดใส ไม่เต่งตึง ดูแล้วฟูๆอิ่มๆ นั้นละครับ ทานเข้าไปแล้วมันจะเหม็นๆ เหมือนคนที่ไม่ชอบทานLamb ทานเเล้วเหม็นและคิดว่าคนอื่นทานเข้าไปได้ไง ยิ่งถ้า Uni แบบ Freeze มา อันนั้นละครับ รับรองว่า ลองครั้งเดียว เราเลิกกันจ้าา ชั้นไม่เอาเธอแล้ว เพราะเธอเหม็นเหลือเกิน  ดูตลกแต่จริงนะครับ เราจึงอยากท้าให้มาลอง ว่าของจริงเป็นอย่างไร

โชว์ภาพยั่วๆ หน่อย

มาเลย ถึงเวลาเเล้วที่จะมาแนะนำร้านลับ Uni ถูกและเทพ วันนี้จะมาบอกร้านแรก (จะรีวิวบอกทีละร้าน แล้วใครทักไลน์มา เราจะให้แผนที่ร้าน เผื่อไปเดินหาทานเอาได้เลย!!) ร้านนี้เป็นร้านลับของผมเอง ดูเอาในรูปเลยละกัน ว่าสุดขนาดไหน ใครชอบ Uni บอกเลยว่าต้องไปลอง เพราะราคาน่ารักและรสชาติโคตรดี จะมาในลักษณะเป็นถาด และมีข้าวปั้นพันสาหร่ายให้ 4 ก้อน

มาเป็นถาดแบบนี้ ช่างยั่วใจซะเหลือเกิน

ไข่หอยเม่น

เราจะออกแบบการกินยังไงก็ได้ ใส่มันทั้งถาด 2 คำเลยก็ได้ ผมลองทำมาแล้ว ถ้าคุณแน่จริงยัดมันทั้งถาดใน 1 ก้อนให้ได้ รับรองเทพสุด!! และทำได้ผมมีรางวัลให้เลย แน่จริงก็จัดมา  ส่วน uni นั้นจะใส่มากใส่น้อยแล้วแต่เลยจ้า เยอะแค่ไหนก็ได้  เพื่อออกเเบบ Uni ของเราได้แล้วก็กินเลย รับรองได้ว่าฟินสุดพลังงเลยครับ ไข่หอยเม่น

บอกเลยว่ารสชาติของ Uni สดๆ มันช่างต่างจากพวกตามร้านที่แช่แข็งมา แบบเหมือนทานไข่เน่ากับไข่ธรรมดา รสชาติมันจะนวลนุ่มฟุ้งไปด้วยรสไขมันของหอยเม่น รสมันจะออกมาแบบที่ไม่มีกลิ่นสาบเลย แบบนี้ร้านที่ไทยก็พอมีบ้างนะครับ แต่ถ้าที่ดีๆหน่อย บอกเลยว่าคำละราวๆ 650-1,000บาท และได้คำเล็กด้วยนะจะบอกให้ แต่ถ้าไปร้านนี้  จะได้พบกับความฟินน่าเร่อย่างแน่นอน เพราะถูกมากและคุณภาพเหลือล้น

นอกจากUni แล้ว อย่างอื่นก็ธรรมดาซะที่ไหน ทั้งปลาไหล กุ้งเอบิ หอยโฮตาเตะ ล้วนมีแต่ของดีทั้งนั้น ข้อเด่นร้านนี้คือ แต่ละคำมันใหญ่มากก ให้แบบไม่เผื่ออิ่มเลย เน้นๆ กินคำเดียวก็สุดเลย ไม่ต้องมาสั่งหลายรอบ ทีเดียวสุด

ดูกันเองละกัน ว่ามันใหญ่ขนาดไหน แอบเห็นราคา โฮตาเตะ 2 ชิ้นเบอเริ่ม 500 เยน

อาหารญี่ปุ่น

ซูชิ

ดูชั้นไขมันกันเอาเองละกันนะ ว่ามันจะละลายในปากขนาดไหน

โฮตาเตะ แบบมาสองคำแต่แทบอิ่ม

โฮตาเตะ

ปลาไหลย่าง บอกเลยว่าความยาวเท่าฝ่ามือ

ซูชิปลาไหล

กุ้งเอบิราคาแบบเทพๆ สดสุดๆ

สำหรับคนที่อยากไป เรากำลังคิดว่าจะจัดทริปไปเที่ยวแบบ Freeday แล้วเราจะพาไปทานร้านเมพและราคาดีๆ(จ่ายกันเองนะจ๊ะ) เราจะพาไปตลาดปลา ทั้งร้านในชินไชบาชิที่เทพแบบที่เราคัดมาแล้ว สูกี้ยากี้ ราเมง( อันนี้ทุกคนอาจจะคิดว่า “อิจิรัน” ราเมงข้อสอบรึเปล่า ขอบอกว่า อันนั้นเขาก็เทพจริง แต่เรามีเพื่อนเป็นคนญี่ปุ่น แนะนำร้านนึงมา ส่วนตัวเราว่าเทพกว่า และมีอย่างอื่นให้สั่งมากมาย เช่น ไก่ทอด ข้าวผัด อื่นๆมากมาย จะเล่ายาวไปไหน พอดีกำลังมันส์มือ 55+ เลยต้องเขียนไปเรื่อยๆ ใครเบื่อไม่เป็นไร ทนหน่อยจ๊ะ เอาเป็นว่า ถ้าใครสนใจอยากไปทริปแบบนี้ ลอง comment มาที่ใต้โพสนี้ ถ้ามีจำนวนคนได้บัส เราอาจจะจัดเป็นพิเศษให้ ย้ำนะ อาหารที่บอก จ่ายเองนะจ๊ะ เราไม่ได้เลี้ยง ขายทัวร์ถูกมากๆ กำไรบางแทบจะเท่ากระดาษทิชชูแบ่งครึ่ง แต่เผื่อท่านไหนอยากลอง เราก็จัดให้ได้ ใครอยากรู้พิกัดร้านนี้ ทักเรามาเลยใน ✅Line ID : @unithaitrip (อย่าลืมเติม@ข้างหน้า ) เดี๋ยวเราจะส่งแผนที่ร้านนี้ให้ พิเศษสุดสำหรับลูกค้าเราจ๊ะ

ดูราคาและความสดกันเองเองละกัน

บรรยากาศที่ตลาดปลา

แล่ปลากันโชว์สดๆนี่แหละ

ดูซะ ก่อนที่เราจะกิน แล่กันแบบนี้เลยจ้า

หน้าร้านของอูนิเทพๆ ที่โตเกียวนะจ๊ะร้านนี้

ดูภาพแล้วน่าไปเนอะ คนเขียนยังอยากจะกระโดดเข้าจอไปกินเลย

รีวิวทริปนี้สำหรับคนชอบไข่หอยเม่นที่ต้องไปชิมให้ได้ ใครไม่ชอบก็ต้องไปลองใหม่ เชื่อผมดิ๊ ใครที่ลองแล้วขมๆกลิ่นฉุน แปลว่าคุณยังไม่ถึงไข่หอยแม่นอย่างแท้จริง เพราะถ้าเข้าถึงอย่างแท้จริงแล้วรสชาติของไข่หอยเม่นจะนวลๆ เคลิ้มๆมันๆ หลับตาแล้วเหมือนกลิ่นนมมันขึ้นจมูกๆนิด กลิ่นสาบไม่มีเลยซักนิด นั่นคือของแท้แน่นอนครับสำหรับราคาไข่หอยแม่นทั้งถาดในข้างบนนั้น คือยู่ที่ราวๆ 600 บาท!! คุ้มเว่อร์ๆกันไปเลย ต้องไปลองแล้วนะ!!

ใครที่อ่านมาถึงตอนจบคงอยากกิน uni สดๆกันเเล้วใช่ไหมคะ ร้านต่อๆไป เดี๋ยวจะมาบอกคราวหน้า ใครชอบฝากแชร์นะจ๊ะ แล้วไปเที่ยวกับเรา Unithaitrip อาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถูกที่สุดในประเทศ แน่นอน‼️…และอย่าลืมใครอยากจัด“ทริปเน้นโซ้ย” Add Line และบอกเรามา เดี๋ยวเราจะหาทางจัดให้จ้า