Posted on 5 Comments

หลายคนไปเที่ยว ตปท เพราะอยากไป แต่ผมไปด้วยความสงสัย… ……..

ทริปนี้เริ่มจากความชอบส่วนตัวคือ ผมชอบถ่ายรูป แล้วลูกชายผมเค้ามาบอกว่ามีทัวร์ “โปรไฟไหม้” พ่อสนไหม(เข้าทางเลยครับ แต่เคยได้ยินมาหนาหูกับสรรพคุณของโปรไฟไหม้ทั้งกินนอนไม่ดี ทิ้งลูกทัวร์ แต่ลูกชายก็อธิบายให้ฟังว่ามันไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป บางทีมันเป็นทัวร์แบบเร่งด่วน ต้องจัดเป๋ารอไว้เลย เพราะราคาจะลดลงฮวบเพื่อปิดกรุ๊ปให้ครบจำนวน แต่เดินทางเร่งด่วนมาก แบบพรุ่งนี้บินเลย ราคาจะลดหนัก 20-50% หรือกรณีที่ว่ามีลูกค้าเกิดเปลี่ยนใจหรือไปไม่ได้กระทันหันก็จะเอามาช่วยขาย ลดแหลกเพื่ออย่างน้อยลูกค้าก็ไม่เสียตังค์เปล่า ) ผมก็อยากจะลองดูสักตั้งว่าจะเป็นไง ถูกและดี มีที่ไหน เนอะ? วันเวลาอากาศ(เย็นๆ) เป็นใจ สรุปผมได้ลองไปโปรไฟไฟม้ของทัวร์ยูนิไทย ทริปมาเก๊า จูไห่ 3วัน2คืน วันที่(4)5-7 พ.ย.59 ที่ต้องวงเล็บ4 เพราะมีเรื่องราวฮะ
คืนหนึ่งผมเริ่มเก็บกระเป๋าเสื้อผ้า เตรียมกล้อง เลนส์ ขากล้อง นู่นนี่ ……(เสียงโทรศัพท์ดัง) ปลายสายแนะนำตัวบอกว่าเป็นหัวหน้าทัวร์ “สายการบินยกเลิกเที่ยวบินนี้ค่ะ ……. ขอเลื่อนไปflight 11.00 น. ของวันที่ 5 นะคะ” เอาแล้วไง..ปัญหาแรกเกิด 5555 ก็ไม่เป็นไรฮะความจริงก็ไม่อยากไปfight ตีสามอยู่แล้วกลัวง่วงและกลัวเที่ยวไม่หนุก

รีวิวโปรไฟไหม้มาเก๊า

และแล้ววันนี้ก็มาถึง ทัวร์นัด 9.00 น. ทริปผมมีประมาณ 20 คน คุณเอ หัวหน้าทัวร์ จัดการดูแลอย่างดีครับ รีเควสอะไรไป นางจัดให้หมด ตอนนี้จะ11.00น. แล้วครับ ผมต้องไปรอขึ้นเครื่องแล้ว ว ว… ออกเดินทางสู่ มาเก๊า สายการบินแอร์มาเก๊า เที่ยวบินที่ NX 885

ก่อนจะเล่าต่อ. ขอแวะเล่าเรื่องก่อนขึ้นเครื่องสักหน่อยครับ คือเจ้าหน้าที่เค้าก็ตรวจนู่นนี่กระเป๋าเล็กกระเป๋าน้อย และเดินผ่านเครื่องสแกนร่างกายตามปกติ ทีนี้ผมมีความพิเศษกว่ามนุษย์คนอื่นนิดนึง….ตรงที่ผมเป็นมนุษย์ไฟฟ้า 555
ผมเป็นโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะครับ หมอเลยฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจไว้ในร่างผมด้วย ก่อนเดินผ่านเครื่องสแกนสแกนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าติดเครื่องกระตุ้นหัวใจ เครื่องนี้ทำด้วยโลหะถ้าเดินผ่านเครื่องสแกนเครื่องจะร้องเตือน และอาจมีผลกับเครื่องกระตุ้นหัวใจของผมด้วยอาจหยุดทำงานหรือ setting อาจเคลื่อน เค้าก็ขอดูบัตรรับรองว่าเราฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจ แล้วก็แยกผมไปตรวจแบบ VIP ใชัเจ้าหน้าที่ตรวจ …มันลูบทั้งตัวเลย….เสียว 555 แต่ก็เรียบร้อยครับ ผ่านหมด ขึ้นเครื่องได้

รีวิวโปรไฟไหม้มาเก๊า

พูดถึงอาหารบนเครื่องสักหน่อย อาหารมี 2อย่างให้เลือกครับ ตามรูป หน้าตาใช้ได้ ลองชิมซิ…อืมมมม…..ผ่านครับโดยเฉพาะขนมปัง ยังอุ่นๆเลย แอบขอเพิ่ม นางเอามาให้อีกสองก้อนเลย ประทับใจจจ บ่องตง ไม่เคยรู้จักสายการบินนี้เลย คิดแง่ลบก่อนเพราะค่าทัวร์ถูกเกิน เครื่องบินอาหารบริการความสะอาดคงตามราคา รู้สึกผิดคาดพอควร

รีวิวโปรไฟไหม้มาเก๊า IMG_0475
ถึงสนามบินมาเก๊าแล้วววว….. ตั้งอยู่ในเขตมณฑลกวางตุ้ง บนชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ล พอผมมาถึงก็ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองอย่างเรียบร้อย แล้วก็เดินทางจากสนามบินไปจูไห่เลยครับ

IMG_0476 IMG_0477

นั่งรถประมาณครึ่งชมก็ถึงด่านกงเป๋ย คนเยอะมากกกกกกก ตอนนี้ราวๆ 5-6 โมงเวลาที่จีนครับ ถึงเวลาเดินครับ เดิน เพราะต้องเดินข้ามแดนและผ่านด่านตม.ไม่สามารถนั่งรถผ่านได้ ที่นี่ห้ามถ่ายรูปเด็ดขาด!! ไม่งั้นอาจโดนดีแน่

หัวหน้าทัวร์แนะนำว่า คุณพี่ต้องยืนต่อแถวกันแน่นๆ เลยนะคะ 55 คำว่าแน่นของนางคือ ทำไงก็ได้ไม่ให้มีใครมาแทรก เพราะทัวร์ลงเยอะโดยเฉพาะคนจีนตระกูลชิง (ชิง=ชิงตัดหน้า) ถ้าเห็นช่องว่างเค้าจะแทรกเข้ามาเลยไม่สนใจใครจะต่อแถวยังไง คนที่นี่ทำทุกอย่างเพื่อไห้ตัวเองได้ทุกอย่างก่อน รอดก่อน ผ่านก่อน ไปก่อน

ไกด์บอกว่าที่เป็นอย่างนี้ผลพวงมาจากประเทศเค้าอยู่ในช่วงสงครามยาวนานการแย่งชิงเพื่อเอาตัวรอดจึงเป็นสัญชาติยานของคนจีน ลืมพูดถึง…..มาถึงนี่เค้ามีไกด์ local ครับซึ่งเป็นระเบียบของที่นี่ว่าต้องใช้รถใช้ไกด์ของพื้นที่ ชื่อ อาชัย เป็นคนจีนแต่พูดไทยชัด สรุปเรามีหัวหน้าทัวร์ 1คนไกด์ 2คน เราจะไปนอนจูไห่สองคืนเลย ตอนแรกแอบลุ้นว่ารถบัสจะเป็นไง (จับผิดตลอด) กะว่ารถเก่า แอร์ไม่เย็น กลิ่นไม่สะอาด เบาะเก่าๆ ขาดๆ คนขับขี้วีน แน่ๆ เลย

รีวิวโปรไฟไหม้มาเก๊า

หึหึ โปรแกรมเริ่มเปลี่ยน ด้วยเพราะคนที่ด่านเยอะมากทำให้ผ่านตม.ที่ด่านช้ามากและวีซ่าของทัวร์เราเป็นวีซ่ากลุ่มต้องยื่นวีซ่าที่ละ 10 คน และต้องเรียงลำดับให้ตรงกับวีซ่าที่ยื่นไม่งันโดนไล่ยกแถว จึงทำให้ออกจากด่านมาก็เริ่มมืดแล้ว หัวหน้าทัวร์เลยขอเปลี่ยนโปรแกรมจากเดิมจะต้องไปชอปปิ้งที่ตลาดกงเป๋ยก่อนและค่อยเข้าโรงแรม ก็เปลี่ยนเป็นไปทานข้าวแล้วเข้าโรงแรมก่อนและพรุ่งนี้ค่อยมาเก็บตลาดกงเป๋ย เราก็ ok นะ มีเหตุผล และก็ยังไม่ได้ตัดโปรแกรมอะไร…..

ไปทานข้าวเย็นที่ภัตตาคารจีนครับอ่านชื่อไม่ออกไม่รู้ว่าวันนี้จะได้ทานเมนูอะไร ได้ยินมาว่าอาหารจีนจะเลี่ยนๆ เน้นผัก บวกกับราคาทัวร์แบบนี้ จะได้กินดีอะไรมากมาย ขอแค่ทานได้ก็โอเคละ “กินเพื่ออยู่” แอบเตรียมใจไว้แล้ว เราเลยพก น้ำพริก หมูฝอย น้ำปลา มา ตามคำแนะนำของรุ่นพี่ มะ…ดูซิว่าอาหารมื้อแรกจะเป็นยังไง

IMG_0481 รีวิวทัวร์มาเก๊า
อ้าวเฮ้ยยยยย ไม่เหมือนที่คิดกันไว้นี่หว่า 55 ทำไมเป็นงี้ ภัตตาคารสะอาด ใหม่ ดูดี ติดแอร์ และมันคือดีงามมากกกกก เป๋าฮื้อ ไวน์แดง ปลาราดพริก ไก่ย่าง อาหาร7 อย่าง โอ้ย! ผมแทบโยนน้ำพริกนรกที่ซื้อมาทิ้งเลย 555 เป็นหมันไปหมดของที่แบกมา ส่วนรสชาติออกจืดๆแต่มีน้ำจิ้มซีฟู้ดไห้ สำหรับผมถือว่าเยี่ยมมากกก…ลืมไปเลยว่ามาทัวร์โปรไฟไหม้ (แอบคิดลบ หลอกให้เราตายใจป่าวมื้อแรกกินดีหน่อย) ผิดคาด ไป 3 แล้ว

รีวิวทัวร์มาเก๊า IMG_0483 IMG_0485 รีวิวทัวร์มาเก๊า รีวิวทัวร์มาเก๊า IMG_0487
ทานข้าวเรียบร้อย อร่อย ใช้ได้ จากนั้นเดินทางต่อ แวะถ่ายรูป กับสัญลักษณ์สุดสวยโดดเด่นของเมืองจูไห่ บริเวณอ่าวเซียงหูจูไห่ฟิชเชอร์เกิร์ล หรือที่มีชื่อเรียกว่า เจ้าแม่ “หวีหนี” ครับ เป็นรูปแกะสลักสูง 8.7 เมตร ถือไข่มุกอยู่ริมทะเล (เล่าคร่าวๆ พอนะครับ) จากนั้นก็ผ่านไปชม ถนนคู่รัก (The Lover Road) ถนนเลียบชายหาด ชิวๆ เรื่อยๆ ครับ เพราะว่าอากาศค่อนข้างดี ถือว่าโชคดีไปครับ

IMG_0488 IMG_0489
จากนั้นเรานั่งรถไปโรงแรมหัวหน้าทัวร์แจ้งว่า ต้องนั่งรถประมาณ ชม.นึง เพื่อไปโรงแรม เอาละซิ พาไปพักบ้านนอกแน่นอนเพราะนั่งรถนานไปไหน โรงแรมคงถูกเก่าๆ ก็ราคาทัวร์แบบนี้ใครจะให้นอนในเมืองหลวงสภาพคงแย่แน่น ในใจตอนนั้นคิดซะว่าว่าไม่มีผีมาหลอกก็พอ 555+ หัวหน้าทัวร์ให้เหตุผลว่า โรงแรมในเมืองเต็มเพราะเป็นช่วงเวลางานแสดงเครื่องบินโรงแรมเต็มหมดเราก็ไม่ไรมาก เพราะเผื่อใจไว้แล้ว

งีบไปแป๊บบบ ไกด์ปลุก บอกถึงแล้วววว มองภายนอกก็ดูไม่เก่าเท่าไหร่ แต่ดูเป็นโรงแรมเล็กๆ พอเดินเข้าไป ดูสะอาดใช้ได้ ก้โอเค ธรรมดาๆ ไม่ถึงกับแย่ เหลือบมองไปข้างหลัง..เฮ้ย โรงแรมอยู่ริมแม่น้ำออกไปดู โอ้วววว สวยอะ…

IMG_0490 IMG_0491 IMG_0492 IMG_0493 IMG_0494

สภาพภายนอกถือว่าโอเค เรามาลุ้นห้องนอนดีกว่า สำคัญที่สุดบอกตรงๆ ห้องพักนี่ลุ้นที่สุด เพราะเราต้องนอน 2คืน…… เปิดห้องมา โอ้แม่เจ้าผิดห้องรึป่าวอะ สมบูรณ์แบบมากกกก ห้องขนาดนี้ในไทยสำหรับผมถือว่า 4 ดาวเลย ห้องสะอาด แอร์เย็น น้ำอุ่น ไหลแรง เสียอย่างเดียวไม่มีฝักบัวฉีดตรุดดดดด 555

ลืมบอกไปที่ รร มี wifi ให้ด้วย แต่ แต่ ประเทศจีนบล็อก facebook กับ line เล่นไม่ได้ แต่แต่อีก กฎมีไว้ให้แหก มีน้องไกด์อีกกรุ๊ปเจอกันที่ด่าน แนะนำเอาไว้ว่าให้โหลด app betternet เพื่อแก้บล็อก ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยสนใจ แต่ก็โหลดๆ ไว้ เพราะที่ด่านกงเป๋ยมี wifi ฟรี เลยโหลดเก็บไว้ สรุปมีประโยชน์ใช้ดีเลย แต่ผมซื้อแพ๊คเกจของdtac romming ใช้ที่ประเทศจีน 3 วันราคา 1299 แพงหน่อย แต่ใช้ดีครับ ไม่ติดบล็อก ใช้ได้เลย

เลยรีบ line หาลูกชายว่า เฮ้ย ทัวร์ใช้ได้ว่ะ นั่งเครื่องบิน กินดีพักดี มันมีกำไรตรงไหนอะ ผู้ร่วมเดินทางบางคนที่ผมคุยด้วย เค้าก็บอกเลยว่าเค้ามารอบที่ 6 แล้ว เพราะว่าถ้าไม่ช๊อปปิ้งอะไรถูกกว่าไปเที่ยวพัทยาอีก (ไอ้เรานึกขึ้นมาได้ทันที…จริงด้วย) เค้าบอกว่า มาพักผ่อนสมอง เปลี่ยนที่กิน ที่อยู่ ตังค์ก็ไม่หายไปไหนหมด นี่แหละครับถูกและดี
ลูกชายอธิบายเพิ่มเติมว่าทำไมราคานี้ได้ เนื่องจากทางการมาเก๊าเค้าสนับสนุนการท่องเที่ยวมาก เลยมีเงินมาสนับสนุนบริษัททัวร์เพื่อให้ทำราคาดีๆ ให้นักท่องเที่ยวมาเยอะๆ แต่ต้องแวะตามสถานที่ๆ เขากำหนด เพื่อให้ลูกทัวร์เดินซื้อของ ซึ่งถ้าไม่แวะราคาจะเป็น 10,000 ขึ้นไปแน่นอน เราก็ไม่ค่อยเข้าใจมากแต่ลูกบอกว่ามันเป็นเรื่องระดับองค์กรอย่าไปสนใจมาก เที่ยวให้สนุกพอ 555+

IMG_0495 รีวิวทัวร์มาเก๊า รีวิวทัวร์มาเก๊า

เช้าวันที่ 2 รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก ห้องอาหารอยู่ชั้น 2 ริมแม่น้ำ นั่งทานอาหารมีวิวให้ดูอีก อาหาร…..ดูเองแล้วกันครับหลากหลายครับ

IMG_0498 รีวิวทัวร์มาเก๊า IMG_0500 รีวิวทัวร์มาเก๊า IMG_0502 IMG_0504

อิ่มท้องแล้วเตรียมลุยยยย  วัดผู่ถอ นมัสการองค์สังกระจาย-เพื่อความอุดมสมบูรณ์, ต่อด้วยนมัสการเจ้าแม่กวนอิม-เพื่อความโชคดี, นมัสการองค์อมิตรพุทธเจ้า-เพื่อการมีสุขสวัสดีและนมัสการพระพุทธเจ้า 4 พระองค์-เพื่ออายุยืนนาน

จากนั้นตามที่บอกล่ะคับ สถานที่บังคับ 555+ ไกด์บอกเพิ่มเติมว่า ไม่มีการบังคับใดๆ ทั้งสิ้น แต่หากไม่เข้าร้านที่กำหนด ทางบริษัทฯ จะเก็บค่าทัวร์เพิ่มท่านละ 1,000 หยวน โอ้ว…แบบนี้เรียกบังคับนะ 555+ แวะชมสินค้าที่ ร้านผ้าไหม ร้านขายของที่ระลึก ชมร้านหยก มีสินค้าของที่ระลึกมากมาย ต่อด้วยไปผ่อนคลายความเมื่อยล้าด้วยการนวดฝ่าเท้าโดยการแช่เท้าด้วยยาสมุนไพรจีนและซื้อยาครอบจักวาล“บัวหิมะ”  อย่างที่บอกตามที่พูดไว้ข้างบน

เพิ่มเติมให้อีกนิด โปรแกรมนี้เป็นข้อตกลงของทัวร์ที่มาเที่ยวที่จีน เพื่อส่งเสริมให้มีการประชาสัมพันธ์สินค้าพื้นเมืองให้กับนักท่องเที่ยวทั่วไปได้รู้จัก คือ  บัวหิมะ, หยก, ชา, การนวดฝ่าเท้า, ไข่มุก, ผ้าไหม , ฯลฯ  ซึ่งรัฐบาลจีนได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วนให้เราได้เที่ยวในราคาประหยัด  ร้านทุกร้านจำเป็นต้องแวะชม…..ซึ่งจะใช้เวลาร้านละประมาณ 60 นาที ถึง 90 นาที ซื้อหรือไม่ซื้อขึ้นอยู่กับความพอใจของเรา  (รูปน้อยครับค้าเค้าห้ามถ่ายรูป…เดี๋ยวโดนด่าอีก 555+)

รีวิวทัวร์มาเก๊า

ทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร  ชิวแล้วครับ มื้อนี้เน้นผักครับ แต่ก็มี ปลานึ่งซีอิ้ว ไก่ตอน ลืมบอกไปครับ ทุกมื้อเสิร์ฟ โค้ก กับเบียร์ตลอด ใครขาดื่มก็สบายครับ ทริปนี้

จากนั้นเราก็ไป ชมโชว์หยวนหมิงหยวน เป็นการแสดงประกอบแสงสีเสียงที่อลังการ ประกอบด้วยการแสดงชุดต่างๆ เช่น เฉียนหลงฮ่องเต้ท่องเจียงหนาน พระราชพิธีปราบดาภิเษก และการละเล่นต่างๆ ซึ่งใช้นักแสดงกว่าร้อยชีวิต ถ้าคนชอบดูโชว์ก็อาจจะชอบครับ ส่วนตัวผมเฉยๆ ก็ดูๆไปครับเพราะว่าครั้งแรก ถ้ามาอีกครั้งคงนั่งหลับๆหรือหาไรทำไป 555+

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร  อันนี้ไม่ต้องบรรยายครับ ดูรูปกันเอาเองเลยครับ อาหารจะประมาณนี้ครับ เชิญชมคับผม…

ยังไม่จบครับวันนี้…ยังมี..ช้อปปิ้งก๋งเป่ย  ตั้งอยู่ติดชายแดนมาเก๊าคับ เป็นศูนย์การค้าติดแอร์ มีสินค้าให้เลือกเพียบครับ เช่น สินค้าก๊อปปี้แบรนด์เนมชั้นนำต่างๆไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า นาฬิกา ของเด็กเล่น ฯลฯ  บอกเลยว่าใครชอบของก๊อป ก็ต้องที่นี่ละฮะ แต่ผมกลัวตอนเอาเข้าไทยเดี๋ยวโดนตรวจแล้วจับลิขสิทธิ์ ทีนี้ตายแน่ๆเลย ซื้อจุกๆจิกๆ พอครับ ที่นี่มีให้เลือกซื้อหมด ซึ่งเป็นที่นิยมมากของชาวมาเก๊า และ ฮ่องกง เนื่องจากสินค้ามีคุณภาพและราคาถูก ส่วนผมตังค์อยู่ครบครับ ไม่หายไปไหนเลย 555

ใครที่ไม่ชอบช้อปปิ้ง ก็สามารถมาแอบหาของกินเล่น น้ำมะม่วง เป็ดปักกิ่ง เบเกอรี่ ได้เลยครับ มีให้เลือกเยอะพอสมควร เมื่อทุกคนช้อปปิ้งกันจนตังค์หมด ก็กลับโรงแรง….นอนสลบครับ เพราะวันนี้โปรแกรมค่อนข้างแน่น ทุกคนหลับเป็นตายกันแน่ๆ

เช้าวันที่3 เดินทางกลับสู่มาเก๊าแล้วครับ โดยรถบัสปรับอากาศ เดินทางข้ามด่านก๋งเป่ย สู่มาเก๊า

รีวิวทัวร์มาเก๊า

แวะไหว้ วัดเจ้าแม่กวนอิม เป็นวัดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในมาเก๊า เล่าเรื่องราวให้ฟังนิดหน่อยนะครับ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 13 สิ่งที่โดดเด่นเป็นพิเศษก็คือ “องค์เจ้าแม่กวนอิม” ที่แต่งองค์ทรงเครื่องด้วยชุดเจ้าสาวของจีนที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหมอย่างงดงามตามท้องเรื่องกันไปครับ

ชม องค์เจ้าแม่กวนอิมริมทะเล เป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมปรางค์ทองสัมฤทธิ์ประทับยืนบนโคมทรงดอกบัวสูง 18 เมตร หนัก 1.8 ตัน เป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมลูกครึ่งผสมผสานระหว่างจีนกับโปรตุเกส ซึ่งพระพักตร์เป็นพระแม่มารีโปรตุเกส สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้กับมาเก๊าในโอกาสส่งมอบเกาะมาเก๊าคืนให้กับจีน เพื่อคนให้รุ่นหลังได้ระลึกถึง

จากนั้นพาเที่ยวรอบๆ เกาะมาเก๊า ชมวิหารเซนต์พอล อันนี้ก็ไม่ต้องพูดอะไรมากครับ ทุกคนก็ต้องมาอยู่แล้ว เพราะว่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญ มาก็ถ่ายรูปโพสลงเฟสบุคซะหน่อยว่าไม่ได้อยู่เมืองไทยนะ ทำอวดเป็นเท่ห์ครับ แต่จริงๆแล้วถูกกว่าไปพัทยาอีก 555+

ถึงเวลาอาหารอีกแล้ว มื้อสุดท้ายของทริปละครับ  สรุปโดยรวม อาหารในทริปนี้ผ่านครับ แต่จะเน้นผัก แต่ก็ครบหมู่ครับทุกมื้อจะมี ปลา หอย เป็ด ไก่ ผักผลไม้ เบียร์ โค๊ก ถึงแม้ว่ารัฐบาลของจีนจะสนับสนุนค่าทัวร์ ผมก็ว่าราคานี้ถูกมากกก…ถ้ามาเอง ค่าตั๋วเครื่องบินกก็น่าจะเกิน 5,000 แล้วครับ ( อันนี้เดานะครับ..ไม่รู้จริงมาก..คุณลูกชายเค้าโม้มา 555+) ไม่พูดมากดีกว่า มาชมภาพอาหารกันเลยครับ…

จานสุดท้ายเค้าว่าเด็จที่สุดของร้านนี้ …หมูสับปลาเค็ม….

555….งั้นๆๆครับ

ในที่สุดก็มาถึง Hi-light ที่ผมตั้งตารอคอยมาถ่ายรูปตามคำสั่งเจ้าลูกชายตัวแสบ มาถึง Parisian และ เวเนเชี่ยน ละครับ เค้าทำออกแนวๆ เหมือนเมืองจำลอง ปารีส กับ เวนิส มาไว้ที่มาเก๊าครับ ใครมาก็ลองหามุมๆ กันดูครับ แบบถ่ายกับหอไอเฟลเสมือนจริง แล้วก็โพสเฟสบุคเอาเท่ๆว่าอยู่ปารีส 555+ แต่ต้องห้ามโพสวันก่อนหน้านี้เลยนะครับ ไม่งั้นเค้ารู้หมดว่าปารีสปลอม

เรือกอนโดล่าก็เช่นกันครับ ใครอยากนั่งก็ได้เลยครับ แต่ต้องจ่ายเองนะครับผม ทางทัวร์ไม่ได้รวมค่านั่งเรือหางยาวครับ….เอ้ยไม่ใช่!! เรือกอนโดล่า

ส่วนใครที่ชอบของแพง ก็มีแหล่งช้อปปิ้งพวกของแบรนด์เนมนานาชนิด ช้อปกันให้เป๋าฉีกไปเลย ส่วนเราเองฉีกจนขาดไปเรียบร้อยครับ มากไปกว่านี้ใครชอบการเสี่ยงโชคก็ไปเลยครับ Casino พอมีเวลาให้เล่นบ้างครับ ยังไม่หมดนะครับ ยังมีอีก..

ไปขึ้นกระเช้ากัน เค้าบอกว่าประสบการณ์ใหม่แน่นอน เพราะว่าพึ่งสร้างเสร็จเลย เป็นที่ๆ มองเห็นแลนด์มาร์คที่สวยที่สุดในมาเก๊าครับ เอาละ เสร็จเราแน่นอน เปลี่ยนแบตกล้องรอเลยจ้า จะต้องเก็บภาพเด็ดได้แน่นอน

แต่ทว่า..ก็ทราบข่าวดี..ว่า..กระเช้าเสีย!! ไม่นะ OMG!! มาอวดสรรพคุณไว้มากมาย ช๊อคแพพพ อดขึ้นเฉยเลย ก็ทำไรไม่ได้ครับ เพราะว่ามันเหตุสุดวิสัย เราก็ต้องเข้าใจละครับ ราคานี้มาใหม่ได้อีกเรื่อยๆ ไม่แคร์จ้า แต่ก็มีข้อดีคือ มีเวลาเที่ยวเวเนเชี่ยนเยอะมากขึ้น เลยเดินเก็บภาพมาฝากกันทั่วๆ ละเอียดๆเลยครับ ไปดูรูปกัน…

คนเยอะมากกกกกก

รีวิวทัวร์มาเก๊า

เสร็จจากที่นี่ก็ไปสนามบิน บินกลับเลยครับผม ปิดทริปมาเก๊าจูไห่ 3 วัน 2 คืน อย่างเรียบร้อย ลืมเล่าไปอีกนิด ช่วงมีเวลาเหลือ ได้เข้าไปดูใน Casino กะไปเดินดูเล่น พอดีไปยืนดูหัวหน้าทัวร์ยืนเล่น รัสเซียนรูเล็ต เกิดคันมือ เลยใส่ไป 100 เหรียญ เล่นตาแรก โดนซิครับ จะเหลืออะไร

เอาน่า…ไหนๆ ก็มาแล้ว ลองใหม่อีกซักตั้ง คราวนี้ แทงเต็มเหนี่ยว หลายประตู เฮ้ยยยยย เข้าสิครับ ได้มา 400 เหรียญ เอาไงดี ต่อดีไหม สรุปว่าเวลาหมดแล้ว….เลิกซิครับ ถ้าเวลาไม่หมดรับรอง หมดตูดแทนครับ มีเพื่อนเคยบอกเครื่องมันชอบหลอกให้เราโลภ สุดท้ายจะเสียหมด  ได้ค่าทาร์ตไข่ กับหมูแผ่น สบายใจสุดๆ เออใช่..ลืมบอกไปอย่าพลาด ทาร์ตไข่ นะครับ อร่อยมากกกกซื้อกลับมาบ้านเก็บไว้ตู้เย็นได้นานเลยครับ…

ขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามอ่านมาจนสุดท้าย ทริปหน้าเจ้าคุณลูกชายส่งผมจะไปจิ่วจ้ายโกวอีกแล้ว

5 thoughts on “รีวิว ครั้งแรกกับ ”โปรไฟไหม้” มาเก๊า จูไห่ ..(ผิดคาดนิดหน่อย)

1. อยากทราบราคาเดือนตุลา

2. รูปสวยมากค่ะ ค่าทัวร์ดูคุ้มมากค่ะ

3. อ่านรีวิวแล้วชอบมากเลยคะ เล่าได้ฟิวสุดๆชอบๆๆอยากไปแล้วคะ

4. มีลูกชายน่ารัก จัดทริปดีๆให้คุณพ่อได้เที่ยว น่ารักที่สุดเลยค่ะคุณพ่อ

5. เราเคยไปพม่ากับยูนิไทย ประทับใจมาก บริการดีมาก อาหารและที่พักก็โอเคเลยทีเดียว

Comments are closed.