Posted on

ทำไม….ต้องไป Club Med Kani มัลดีฟส์

มัลดีฟ คลับเมด คานิ Maldive Club Med Kai

………น้ำทะเลสีฟ้าอมเขียว …ใสราวกับคริสตัล ….และหาดทรายสีขาวจั๊วะ

….เสพความหรูหราการบริการระดับ5ดาว…

…….กินดื่มอย่างราชา….เอากันขนาดคลานกลับห้องกันเลย

………ถ่ายรูปตรงไหนก็สวย……………ปลาฉลามเยอะมากกกก….

…….ที่สำคัญ !!!! ราคาสุดแสนจะคุ้มเวอร์………

……… ถ้ายังไม่เชื่อ…..ตามผม….มาาาาา

GO Go>>>

…..โอ้ว……พระเจ้าสิ่งแรกที่พบที่ มัลดีฟส์    นึกว่าตีตั๋วผิด มาลงดาวอังคาร

ประเทศเป็นหลุมๆๆ อะ

ถึงสนามบิน…

เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงท่าเรือ…สะดวกมากกก

เรือสปีดโบ๊ทขนาดกำลังดี นั่งได้ประมาณ 20 คน แล่นเร็วมาก อาจเพราะเราอยู่ใจกลางมหาสมุทรอินเดีย คลื่นลมค่อนข้างเเรงและพัดไม่ค่อยเป็นทิศทาง

การเดินทางไปตามเกาะต่างของที่นี่ มี 2 ทางเลือกครับ คือ เรือสปีดโบ๊ท และSea Plane อันนี้แล้วแต่ความชอบ ครับ นั่งเรือแค่อึดใจเดียวก็ถึงที่พัก แต่เป็นดั่งคาดหมาย คลื่นแรงมากกก

แต่เรือคงถูกออกแบบมาเพื่อแล่นในมหาสมุทรเลยไม่ค่อยกระแทกมาก….

ระหว่างทางก็เห็นหลายๆ รีสอร์ท  แอบลุ้นว่า ClubMed Kani ของเราจะสู้เค้าได้รึเปล่านะ….

ถึงแล้ววววววววววววววววว……ขาวจั๊วะ จริง…เลือกถ่ายรูปไม่ถูกกันเลย

แต่ที่ประทับใจมากกกกก…..คือ Staff  รวมถึง GM ของที่นี่มายืนรอต้อนรับเราถึงท่าเรือ

ส่วนทางเข้า  มีการกล่าวคำต้อนรับเราด้วย เท่ห์ไปอีก

มาดูห้องพักกันครับ…..

จะมี 3 แบบ คือ แบบClub Room /แบบ Deluxe /แบบOverwater Suite……

มาดูแบบOverwater Suite กันก่อนครับ

อันนี้หรูสุดของที่นี่ครับ อยู่กลางน้ำ

ภายในตบแต่งหรูหราเข้ากับบรรยากาศมาก

อันนี้จัดว่าเด็ดด

อ่างอาบน้ำ see view

ผมขอแนะนำว่า..ใครไปต้องจัด Bubble Bath ไปด้วยนะครับ ได้รมณ์สุดๆ

ส่วนห้องแบบClub Room และ แบบ Deluxe ก็จะคล้ายๆกันครับ

แต่ห้องDeluxe จะอยู่ริมทะเลครับ ภายในห้องจะคล้ายๆกัน  ซึ่งก็ไม่แพ้ห้องกลางน้ำครับ

ทีนี้มาดูสิ่งที่ผมคาดหวังมากกับการมาที่ ClubMed Kani ครั้งนี้

คือ แพ็คเกจ All Inclusive ดื่ม กิน เกือบจะทั้งวันทั้งคืนกันเลยนะครับ

ข้อสำคัญ  “ฟรี” ตลอดงาน สำหรับแพ็คเกจนี้

แหม่ะ ช่างเข้ากันดีกับคนไทยบุฟเฟ่ต์สไตล์อย่างเราอยู่แล้วด้วย

แต่ที่นี่ไม่ต้องรีบร้อนครับ  เพราะมีให้ทานตลอดวัน

ห้องนู้นปิด มากินห้องนี้ ห้องนี้ปิด ไปกินห้องนั้น55 วนไปครับ

เอาจริงๆ นะ แค่มาทานอาหารก็คุ้มแล้วครับ

…….เราเริ่มจากเครื่องดื่มก่อนนะครับ

ชิวก็ได้ หรูก็มี

ดื่มสะบั้นหั่นแหลก. อย่างผมว่ามั้ยล่ะครับ

ดูต่อครับ…..นี่เครื่องดื่มของผม

หรือถ้าหิว แต่ยังไม่ถึงเวลาอาหารจะทำไงล่ะ….

ไม่ต้องกลัวครับ มีห้องอาหารไว้บริการ  จัดA la carte มารองท้องก่อนได้ครับ

นี่ก็ห้องอาหารอีกห้อง…

สรุป มีห้องอาหาร 3 ห้องจะเปิดสลับกันให้บริการ

และนี่คือเหตุผลว่ากินดื่มตลอด 24 ชม. จริงๆ กินจนต้องยอมแพ้อะะ

พูดถึงกิจกรรม ก็แน่นครับ

เริ่มด้วยดำน้ำ ที่นี่จะมีการพาไปดำน้ำ 2 รอบ คือ รอบเช้าและรอบบ่าย

แต่ก่อนจะไปดำน้ำทางทีมงาน Club Med จะทำการทดสอบความสามารถในการว่ายน้ำของเราก่อน

ถ้าไม่ผ่าน ก็จะไม่อนุญาตให้ออกไปดำน้ำครับ เป็นระบบ Security ที่ยอดเยี่ยมมาก

เนื่องจาก มัลดีฟส์อยู่กลางมหาสมุทรอินเดีย

เราจะเห็นปลาหน้าตาแปลกๆ ตัวใหญ่ ว่ายวนเวียนตามชายหาด ตามระเบียง โดยเฉพาะปลาฉลาม

เพราะหมู่เกาะมัลดีฟส์เป็นแหล่งอนุรักษ์ฉลามมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010

และห้ามล่าปลาฉลามในเขตน่านน้ำนี้เด็ดขาด จึงเห็นฉลามเยอะมาก

ส่วนกิจกรรมอื่นๆผมให้รูปเล่าเรื่องให้แล้วกันนะครับ

คราวนี้ก็มาถึงสิ่งที่ทุกคนรอคอย รวมถึงผมด้วยครับ

คือ อาหาร จะเป็นยังไง หน้ออออ…..

ก่อนจะเห็นภาพอาหาร..

เราจะให้ชมความงามของเหล่าสาวๆๆๆ ที่ยืนต้อนรับเราหน้าห้องอาหารกันก่อน

สาวๆที่เห็นนั้น….ที่แท้ คือพนักงานที่นี่แหละครับ ทุกคนต้องแต่งตัวให้เข้ากับTheme ของทุกๆวัน

…..และในDinner คืนนี้ คือTheme Elegant หรือ ธีมหรูผู้ดีมีระดับ ซื่งเหมาะกับเรามาก55555……..

ช่วงเย็นๆ จะมีชาวบ้านนำของพื้นเมืองมาขายให้นักท่องเที่ยว  คล้ายๆถนนคนเดินบ้านเราเลยครับ

……ส่วนบรรยากาศกลางคืนผมก็เก็บมาให้ชมกันครับ  ยามราตรี ไม่แพ้กลางวันนะครับ

แสงไฟย้อมเกาะนี้ดั่งเกาะสวรรค์

อ่อ แถมอีกหน่อยช่วงดึก ยังมีโชว์การเต้นรำกันยันเที่ยงคืนเลยนะครับ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เป็นยังไงกันบ้างครับ

ลองคำนวณกันดูเล่นๆสิครับ

ทั้ง บิน กิน นอน ดื่ม  กิจกรรม บรรยากาศ และการพักผ่อนที่ลึกสุดใจขนาดนี้ … ราคาเท่านี้ผมว่าสุดคุ้มนะครับ

…เพื่อให้หายสงสัยว่าทำไมต้อง มา มัลดีฟส์ ClubMed Kani  ก็ต้องลองมาเที่ยวดูครับ

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สำนวนนี้ยังคงใช้ได้อยู่นะ  ^^

เพราะภาพที่ให้ชมเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นนะครับ

บรรยากาศจริง โรแมนติกมากกว่านี้หลายเท่านัก

อากาศไม่ร้อน เหมาะกับคู่รักและครอบครัวหรือผู้ที่ต้องการพักผ่อนจริงๆๆ โดยไม่ต้องมีใครมาคอยนัดเวลาตื่นเวลานอน

ทำทุกอย่างอิสระจริงๆๆครับ

สำหรับผมถือว่าได้มา Shut Down และ Restart ใหม่กันเลยนะครับ

ขอบคุณ Unithaitrip ที่นำผมมาพบกับอีกหนึ่งแบบฉบับการพักผ่อนที่ดีสุดๆ

3 คำสุดท้ายที่ผมอยากบอกตอนนี้ คือ

…..มา เถอะ ครับ…..